Header Ads

Ông Trump nói đùa Ronaldo có tiềm năng tranh cử tổng thống

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như rất quan tâm tới World Cup 2018, từ việc khen Nga tổ chức tốt cho tới mới đây thảo luận chi tiết về ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

Ông Trump nói đùa Ronaldo có tiềm năng tranh cử tổng thống - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và người đồng cấp Bồ Đào Nha Rebelo de Sousa gặp nhau tại Nhà Trắng ngày 27-6 - Ảnh: GETTY

"Tuyệt/Vĩ đại!" (Great!), "Tuyệt vời nhất!" là hai từ thường được Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng. Ông chủ Nhà Trắng đa phần dùng hai từ này để nói về những gì nước Mỹ đang làm trong nước cũng như trên trường quốc tế. 

Câu nói "Khiến nước Mỹ vĩ đại một lần nữa!" đã trở thành thương hiệu của ông.

Tuy nhiên, lần này thì khác, ông Trump đã dùng hai từ trên khi nói về ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo trong cuộc gặp với Tổng thống Bồ Đào Nha Rebelo de Sousa tại Nhà Trắng hôm 27-6.

"Họ nói rằng anh ấy (Ronaldo) là cầu thủ tuyệt vời nhất từng thấy!", ông Trump phát biểu. Nhà lãnh đạo Mỹ dường như đề cập tới cuộc tranh luận của người hâm mộ trên khắp thế giới về việc Ronaldo có xuất sắc hơn danh thủ Lionel Messi của Argentina hay không.

Ông Trump nói đùa Ronaldo có tiềm năng tranh cử tổng thống - Ảnh 2.

Ronaldo chắc sẽ vui lắm nếu biết được Tổng thống Trump dành sự quan tâm cho anh - Ảnh: TWITTER

Ronaldo đã để lại ấn tượng tốt tại những ngày đầu của World Cup 2018 khi ghi tới 4 bàn thắng trong 3 lượt trận, giúp Bồ Đào Nha giành chiếc vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

Việc dùng từ "tuyệt vời nhất!" trong câu nói khi nói về Ronaldo chỉ là một bước đột phá nhỏ của nhà lãnh đạo Mỹ. Trong cuộc gặp trên, ông Trump còn đột phá hơn nữa khi đề xuất Ronaldo ra tranh cử tổng thống ở Bồ Đào Nha.

"Thế thì nói cho tôi nghe anh ấy chơi tốt tới mức nào? Ông có ấn tượng không?" - ông Trump hỏi. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng khoe rằng con trai út Barron của ông "biết mọi thứ" về ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha.

Đáp lại, ông Rebelo de Sousa nói ngay: "Tôi rất ấn tượng. Anh ấy là cầu thủ giỏi nhất thế giới".

Ông Trump nói đùa Ronaldo có tiềm năng tranh cử tổng thống - Ảnh 3.

Minh họa về Lionel Messi (trái) và Cristiano Ronaldo - hai ngôi sao bóng đá thường được đặt lên bàn cân so sánh - Ảnh: CNN

Thế là ông Trump đưa ra thắc mắc với người đồng cấp Bồ Đào Nha: "Vậy liệu Cristiano có bao giờ ra tranh cử tổng thống cạnh tranh với ông hay không? Anh ta có thắng được không nhỉ?".

Có vẻ bị làm khó, ông Rebelo de Sousa ngưng lại một chút để suy nghĩ trước khi cầm lấy tay ông Trump. "Ồ! Tổng thống à! Ông biết đấy! Bồ Đào Nha không phải là Mỹ đâu, có một chút khác biệt" - nhà lãnh đạo Bồ Đào Nha đáp lại.

Có lẽ ông Trump và cậu út nhà ông sẽ sớm có cơ hội xem những cầu thủ giỏi nhất thế giới tranh tài tại nước Mỹ, khi xứ sở cờ hoa sắp tổ chức World Cup 2026 chung với Canada và Mexico. Đáng tiếc tại giải vô địch bóng đá thế giới năm nay, tuyển Mỹ đã không trở thành một trong 32 đội dự vòng chung kết.

Ông Putin sút bóng ở Quảng trường Đỏ, ông Trump khen World Cup ở NgaÔng Putin sút bóng ở Quảng trường Đỏ, ông Trump khen World Cup ở Nga

TTO - Tổng thống Putin được biết tới với hình ảnh 'ông hoàng thể thao, ông trùm chính trị'. Vậy nhà lãnh đạo Nga sẽ sút một quả bóng điêu luyện đến đâu?

Source https://tuoitre.vn/ong-trump-noi-dua-ronaldo-co-tiem-nang-tranh-cu-tong-thong-20180629114202628.htm

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.